วันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

Submersible Pump TSURUMI ออกแบบง่ายๆ แต่สูงด้วยคุณภาพ

Submersible Pump TSURUMI ออกแบบง่ายๆ แต่สูงด้วยคุณภาพ
                                    
                                                                                                                                                                                                              
จุดต่อสายไฟ (Cable Entry)                                                                            สายไฟที่เชื่อมเข้ากับตัวปั๊ม จะมีตัวบล็อก เพื่อห้องกันการดูดซึมน้ำเข้าสู่สายไฟ โดยกลไกส่วนนี้ เป็นส่วนที่ประกอบด้วยยางที่หล่อขึ้นรูปหรือ กะเปาะกาวเรซินที่หล่อทับเกลียวของสายไฟแต่ละเส้น ทำให้อุปกรณ์ส่วนนี้สามารถป้องกันการดูดซึมน้ำตามแนวเกลียวของสายไฟไม่ให้ความชื้นเข้าสู่ปั๊ม


มอเตอร์ (Motor)                                                                                      มอเตอร์เป็นแบบแห้งอยู่ในกล่องที่เป็นเกลียว บรรจุในอุปกรณ์ป้องกันน้ำและมีสภาพเหมือนฉนวนกันน้ำชนิด B, E หรือ F (ขึ้นอยู่กับรุ่นของปั๊ม) ปั๊มแบบมาตรฐานทุกตัวจะสามารถทำงานในสภาพที่มีอุณหภูมิโดยรอบได้ถึง 40 องศาเซลเซียส

                                                                                                                                                                                                                                          
การป้องกันการรั่ว (Mechanical Seal)                                  
ปั๊มซูรูมิทุกตัวจะมี Mechanical Seal ที่ทำจาก Silicon Carbide จำนวน 2 คู่ติดตั้งอยู่ในห้องน้ำมัน (Oil Chamber) ทำให้มีน้ำมันหล่อลื่นหน้าสัมผัสของซีลกันรั่วอยู่ตลอดเวลา จึงทำให้เกิดการสึกหรอน้อยมาก มีอายุการใช้งานนานกว่าระบบอื่นๆ ทั้งยังช่วยลดอุณหภูมิของซีลตัวล่างในกรณีใช้งานแบบแห้งอีกด้วย


ตัวยกน้ำมัน (Oil lifter) (อยู่ระหว่างการจดลิขสิทธิ์)                       ตัวยกน้ำมันนี้ได้มีการพัฒนาเพื่อเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการหล่อลื่น Mechanical Seal คู่บนโดยใช้แรงเหวี่ยงหนีศูนย์กลางของเพลาช่วยให้น้ำมันสามารถหล่อลื่นซีลคู่บนได้อย่างสม่ำเสมอแม้ว่าน้ำมันหล่อลื่นจะมีอยู่ต่ำกว่าปริมาณที่กำหนด อุปกรณ์ที่น่าทึ่งชิ้นนี้ไม่เพียงเป็นชิ้นส่วนที่ช่วยในการหล่อลื่นและระบายความร้านเท่านั้นแต่ยังช่วยยืดอายุการใช้งานของซีล มีผลให้ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายของการซ่อมบำรุงอีกด้วย

                                                                                                      อุปกรณ์ป้องกันมอเตอร์
การใช้ระบบ Circle Thermal Protector (CTP) ในปั๊มขนาดเล็ก นับว่าเป็นข้อดีเนื่องจากปกติปั๊มขนาดเล็กจะไม่มีอุปกรณ์ตู้ควบคุม การติดตั้งออุปกรณ์ป้องกันอยู่ภายในตัวมอเตอร์ CTP จะเป็นตัวตัดวงจรหากเกิดความร้อนสูงหรือเกิดกระแสไฟฟ้าลัดวงจร หรือมีความผิดพรากของอุปกรณ์ เพื่อป้องกันความเสียหายของมอเตอร์
Miniature Thermal Protector (MTP) ระบบ MTP  ถูกติดตั้งไว้ในขดลวดของมอเตอร์โดยมีการเชื่อมต่อกันเป็นชุดอนุกรมส่วนสายไฟจะถูกต่อออกจากมอเตอร์เมื่อมอเตอร์มีอุณหภูมิสูงขึ้นมากหน้าสัมผัสโลหะจะเปิดออก และทำให้แผงควบคุมทำการตัดกระแสไฟฟ้า



MTPs เป็นอุปกรณ์มาตรฐานของปั๊มขนาด 11 kW ขึ้นไป ส่วน CTPs
จะใช้กับปั๊มที้มีขนาดเล็กกว่า  
                                                                                                                                                                          

                                                                                                                  เพลา            
เพลาที่ผลิตจากแสตนเลสทนแรงดึงสูงที่มีใช้อยู่ในปั๊มทุกประเภทและถูกออกแบบให้มีความแข็งแรงเพียงพอที่จะส่งกำลังในภาวะมอเตอร์หมุนเต็มที่ อุปกรณ์นี้มีตลับลูกปืนคุณภาพสูง ประเภท C3 เป็นส่วนรองรับแรงจากเพลา
                                                                                                                                                                                                                                    อุปกรณ์จับการรั่วไหล (Leakage Sensor)
อุปกรณ์ตรวจวัดการรั่วไหลที่ผลิตจากแสตนเลส เป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับปั๊มขนาดใหญ่อุปกรณ์นี้จะทำหน้าที่ตรวจจับการรั่วของน้ำเข้าสู่ห้องน้ำมัน และจะทำการควบคุมให้ปั๊มหยุดทำงาน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

การเลือกถุงไดอะแฟรม มาใช้งานกับชุดบูสเตอร์ปั๊ม

การเลือก ถุงไดอะแฟรม มาใช้งานกับชุดบูสเตอร์ปั๊ม ( Booster Pump)  ถุงไดอะแฟรม คือ มีลักษณะเป็นสีดำสนิทจะอยู่ในถังแรงดัน  Pressure Tank  ผลิต...