วันพฤหัสบดีที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

ลักษณะใบพัด ของปั๊มจุ่ม (Submersible Pump) ยี่ห้อ TSURUMI

      ลักษณะใบพัด ของปั๊มจุ่ม (Submersible Pump) ยี่ห้อ TSURUMI
                                                                

ใบพัด VORTEX
ใบพัดแบบ Vortex เป็นการหมุนของใบพัดจะทำให้เกิดน้ำวนและทำให้น้ำจำนวนมากหมุนตัวและน้ำวนดังกล่าวจะมีลักษณะเป็นกรวยเปิดอยู่ใต้ผิวน้ำทำให้ขยะที่ติดมากับน้ำเสีย สามารถส่งผ่านออกไปจากตัวปั๊มได้โดยไม่ต้องสัมผัสกับใบพัดโดยตรง เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะมีตะกอนขนาดใหญ่หรือมีลักษณะเป็นเส้นก็จะถูกสูบออกไปได้โดยไม่มีการอุดตัน เหมาะกับการใช้งานในน้ำเสียที่มีขยะที่ไม่สามารถตัดได้แต่ต้องมีขนาดไม่เกินขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางของท่อ ขยะจึงจะสามารถผ่านไปได้

ใบพัด CUTTER
เป็นใบพัดชนิดที่มีใบพัดเดี่ยว ใบพัดเป็นแบบกึ่งเปิด (Semi-open impeller) โดยมีการติดตั้งโลหะ Tungsten carbide ไว้บนใบพัดซึ่งจะหมุน Suction Cover ที่มีลักษณะขอบคล้ายฟันเลื่อย เหมาะสำหรับน้ำเสียที่มีตะกอนที่ ซึ่งจะที่มีลักษณะเป็นเส้นใย และน้ำเสียที่มีตะกอนจำนวนมาก เช่น น้ำเสียจากบ่อเกรอะ น้ำทิ้งจากครัว งานน้ำเสียอุตสาหกรรมทั่วไป ทำให้ไม่เกิดการอุดตันของปั๊มน้ำ ท่อส่งน้ำและวาล์วได้  (Non-Clog)

                                                                                                                                                                                                                                                                                  

ใบพัด CHANNEL
เป็นใบพัดชนิดที่มีใบพัดเดี่ยว ใบพัดเป็นแบบกึ่งเปิด(Semi-open impeller) ใบพัดเดี่ยว โดยมีช่องที่กว้าง เชื่อมต่อระหว่างทางเข้าของน้ำ ไปยังทางออกของน้ำ ใบพัดมีร่องที่ขนาดแตกต่างกัน เพื่อให้สิ่งที่ปะปนมากับน้ำไหลผ่านใบพัดได้ตามขนาดของร่องโดยโครงสร้างของใบพัดออกแบบมาให้มีลักษณะเช่นนี้เพื่อให้ปั๊มน้ำสามารถสูบตะกอนจากทางเข้าของน้ำไปยังทางออกของน้ำได้ง่ายขึ้นและป้องกันการอุดตันของปั๊มน้ำ เหมาะกับงานสูบน้ำเสียและงานระบายน้ำทั่วไปทั้ง ขนาดเล็กและขนาดใหญ่ เช่น งานระบบบำบัดน้ำเสียของอาคาร ระบบป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ขนาดใหญ่


    
     
ใบพัด GRINDER
เป็นตัวบดที่ผลิตจากโลหะโครเมียมหล่อ มีความทนทานที่สูงต่อการสึกกร่อน มีกลไกการบดที่อยู่ด้านดูดของตัวปั๊มตะกอนจะแขวนลอย ที่จะถูกดูดเข้าไปจะถูกบด ทำให้มีขนาดเล็กและถูกสูบออกไป ตัวอุปกรณ์นี้ช่วยแก้ปัญหาในการอุดตันในท่อขนาดเล็กได้ดี เหมาะสำหรับระบบท่อน้ำที่มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางของท่อเล็กและอัตราการไหลของน้ำต่ำ ซึ่งจะเหมาะสำหรับการสูบน้ำจากบริเวณที่ห่างไกล



4 ความคิดเห็น:

  1. ใบพัด vortex รูปบนสุด ขนาด เท่าไหร่ครับ กี่นิ้ว

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สำหรับปั๊มรุ่นไหนค่ะ จะเชค Dismentions ให้ค่ะ

      ลบ
    2. เป็นปั้ม pioneer pm 250 ใบเหมือนรูปบน รูแกน 10มิล ใช้ได้มั้ย

      ลบ
    3. ขอราคาใบพัดปั้มจุ่ม​mitsubichi
      Csp755s​

      ลบ

การเลือกถุงไดอะแฟรม มาใช้งานกับชุดบูสเตอร์ปั๊ม

การเลือก ถุงไดอะแฟรม มาใช้งานกับชุดบูสเตอร์ปั๊ม ( Booster Pump)  ถุงไดอะแฟรม คือ มีลักษณะเป็นสีดำสนิทจะอยู่ในถังแรงดัน  Pressure Tank  ผลิต...