วันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

เครื่องเติมอากาศแบบแช่ Tsurumi รุ่น TAR Series


        Tsurumi ซูรูมิ รุ่น TAR Series เป็นเครื่องเติมอากาศใต้น้ำที่ออกแบบมาสำหรับการเติมอากาศในระบบบำบัดน้ำเสีย ประกอบด้วยใบพัดแบบไหลตามแกนและทำงานร่วมกับเครื่องเป่าลม ใบพัดจะตีน้ำ และยังสามารถให้อัตราการถ่ายเทออกซิเจนมากกว่า 5 กิโลกรัมออกซิเจนต่อชั่วโมงต่อกิโลวัตต์ มากกว่าระบบเติมอากาศเดิมที่ใช้งานทั่วไป ที่มีอัตราการถ่ายเทออกซิเจนเพียง 1-2 กิโลกรัมออกซิเจนต่อชั่วโมงต่อกิโลวัตต์ และยังสามารถให้การกวนผสมได้ถึง 2 แบบในเครื่องเดียวกัน คือ 
          1. ในขณะที่เปิดวาล์วให้อากาศเข้าจะเป็นการเติมออกซิเจนและกวนผสมไปพร้อมกัน แต่ขณะปิดวาล์วอากาศจะเกิดการกวนผสมของน้ำในบ่อให้ทั่วถึงกันเท่านั้นซึ่งสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ทั้งในบ่อปรับสภาพน้ำเพื่อให้น้ำเสียก่อนเข้าระบบมีความสกปรกใกล้เคียงกัน
          2. ยังใช้ในบ่อเติมอากาศทั้งแบบทั่วไปและระบบแอน๊อคซิค (Anoxic) หรือบ่อย่อยตะกอนที่ต้องการกวนผสมอย่างเดียวในบางเวลาและต้องการออกซิเจนเป็นช่วงๆ 

          ประหยัดพื้นที่ในการติดตั้ง โดยไม่จำเป็นต้องมีห้องเก็บเครื่องจักร เสียงไม่รบกวน สามารถเพิ่ม-ลดปริมาณอากาศ ขนาดฟองอากาศ และระยะในการกวนผสมด้วยวาล์วปรับปริมาณ อากาศที่อยู่ด้านบนบ่อ มีให้เลือก 18 รุ่น ขนาดตั้งแต่ 1.5-30 กิโลวัตต์ (2-40 แรงม้า) ให้ออกซิเจนละลายน้ำสูงถึง 158 กิโลกรัมออกซิเจน ต่อชั่วโมง




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

การเลือกถุงไดอะแฟรม มาใช้งานกับชุดบูสเตอร์ปั๊ม

การเลือก ถุงไดอะแฟรม มาใช้งานกับชุดบูสเตอร์ปั๊ม ( Booster Pump)  ถุงไดอะแฟรม คือ มีลักษณะเป็นสีดำสนิทจะอยู่ในถังแรงดัน  Pressure Tank  ผลิต...