วันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2562

ทำไมการ บำบัดน้ำเสีย จึงสำคัญ


ทำไมการ บำบัดน้ำเสีย จึงสำคัญ


การบำบัดน้ำเสีย ไม่ได้มีแค่ในโรงงานอุตสาหกรรม เท่านั้้น แต่ตามที่อยู่อาศัย หอพัก คอนโด โรงแรม ห้างสรรพสินค้า หรือตามสถานที่ต่างๆ ก็ให้ความสำคัญในการบำบัดน้ำเสียก่อนปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติ  ซึ่ง น้ำเสีย เกิดจากน้ำหรือของเหลวที่มีสิ่งเจือปนต่างๆ ในปริมาณที่สูง ดังนั้น จึงควร บำบัดน้ำเสีย ด้วยเครื่องมือที่คุณภาพไม่ว่าจะเป็น ปั๊มในกลุ่มน้ำเสีย ปั๊มสูบน้ำเสียหรือเครื่องสูบน้ำเสีย ไม่เช่นนั้น จะทำให้เกิดปัญหาอื่นๆ ตามมา

ปัญหา ที่มากับ น้ำเสีย

  • เป็นแหล่งที่มาของการทำให้เกิดโรค หรือ การแพร่ระบาดของเชื้อโรค
  • ก่อให้เกิดความรำคาญ ของกลิ่น หรือ สีที่เป็นน่ารังเกียจ

ทำไม ต้องบำบัด

เป็นการลดความสกปรกของน้ำเสียได้ตามมาตรฐานน้ำทิ้งก่อนระบายออกสู่สิ่งแวดล้อม ช่วยทำให้มีคุณภาพดีขึ้นและไม่ก่อให้เกิดผลเสียหายต่อแม่น้ำ หรือแหล่งธรรมชาติโดยรอบ การบำบัดน้ำเสียก็มีหลายหลายรูปแบบที่แตกต่างกัน บางแหล่งใช้วิธีการบำบัดด้วยวิธีการทางชีวภาพหรือ การใช้จุลินทรีย์ เพื่อกำจัดสิ่งเจือปนที่มากับน้ำ แต่บางแหล่งที่ใหญ่ขึ้นมาหน่อย ตามโรงงานอุตสาหกรรม ก็จะนิยมใช้ ปั๊มจุ่ม ปั๊มแช่ เครื่องเติมอากาศใต้น้ำ เช่น  KIRA รุ่น EP Series ตัวปั๊มทำจากวัสดุสแตนเลส กับ เหล็กหล่อ ทนต่อการกัดกร่อน คุณภาพดี มาตรฐานจากประเทศญี่ปุ่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

การเลือกถุงไดอะแฟรม มาใช้งานกับชุดบูสเตอร์ปั๊ม

การเลือก ถุงไดอะแฟรม มาใช้งานกับชุดบูสเตอร์ปั๊ม ( Booster Pump)  ถุงไดอะแฟรม คือ มีลักษณะเป็นสีดำสนิทจะอยู่ในถังแรงดัน  Pressure Tank  ผลิต...