วันพฤหัสบดีที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2562

คิดจะเลือกใช้ปั๊มจุ่ม เพื่อระบายน้ำหลังวิกฤติหน้าฝน เลือกใช้รุ่นไหนดีนะ

คิดจะเลือกใช้ปั๊มจุ่ม เพื่อระบายน้ำหลังวิกฤติหน้าฝน เลือกใช้รุ่นไหนดีนะ

ปั๊มจุ่มสำหรับน้ำท่วม

       ในหลาย ๆ ครั้งที่เรา ต้องเจอกับ อุปสรรคและปัญหา ที่มาพร้อมกับ ช่วงเวลาฝนตก โดยที่ ไม่ทัน เตรียมตัว เตรียมใจกับ สถานการณ์ ที่ เรียกว่า น้ำท่วมขัง แม้กระทั่ง ผู้เขียนเอง เวลาเจอฝนตกทีไร ได้ลุยน้ำท่วม กลับบ้านทุกที เฮ้อ เซ็ง แทบ ยังมีกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์อีก จะปล่อยให้น้ำท่วมขัง แบบนี้ไม่ดีแน่ สัปดาห์นี้ ผู้เขียน จึงขอนำเสนอ เรื่อง คิดจะเลือกใช้ปั๊มจุ่ม เพื่อระบายน้ำหลังวิกฤติหน้าฝน เลือกใช้รุ่นไหนดีนะ มาฝากกันค่ะ

อุปสรรคและปัญหา ที่ชอบมา พร้อมๆ กับ น้ำท่วม ช่วงหน้าฝน

ในช่วงหน้าฝน นอกจากจะเจอปัญหา น้ำท่วมขัง จนระบายไม่ทัน หรือ การจราจรก็เกิดการติดขัด จะเดินทาง หรือ สัญจรไปไหน ก็มีความยากลำบากแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่เป็นปัญหามาก ๆ ไม่แพ้กัน ก็คือ โรคภัย ที่มีจากสาเหตุน้ำท่วมนี่ล่ะ  เพราะเป็นปัญหาสุขภาพที่พบบ่อยที่สุด ในช่วงนี้ อาทิ เช่น โรคน้ำกัดเท้า หรือ เชื้อราที่เท้า ที่มีสาเหตุมาจากการอยู่ในพื้นที่ ที่ต้องเดินย่ำน้ำชื้นและแฉะเวลาฝนตก หรือ บางทีในพื้นที่มีน้ำท่วมขัง ก็อาจจะเจอกับ พยาธิ ปากตะขอ  ที่สามารถชอนไช เข้าสู่ผิวหนัง ได้โดยตรง ซึ่งนั้น เป็นสาเหตุที่เราสามารถรับเชื้อ ฉี่หนู เข้าสู่ร่างกายได้ อื้อหือ แค่นี้ ก็น่ากลัวจนขนลุก

คำว่า น้ำท่วมขัง อาจจะไม่ได้เกิด จากคำ ว่า ฝนตก เสมอไป

เวลาที่เรา นึกถึง คำว่าน้ำท่วมขัง เรามักจะนึกถึง ช่วงเวลาที่ฝนตกหนัก จนทำให้เกิด สภาวะน้ำท่วม กันใช่ไหมคะ แต่ความจริงแล้ว สภาวะการเกิดน้ำท่วมขัง อาจจะเกิดได้จากหลากหลายปัจจัย ที่ไม่ใช่ แค่คำว่า ฝนตก  แต่พิจารณา ได้อีกหลาย ปัจจัย เช่น การเกิดน้ำท่วมขัง โดยมีสาเหตุมาจาก การสร้างถนนโดยวางผังไม่เหมาะสม การสร้างอาคารที่ขวางทางน้ำไหล แต่ไม่สร้างทางระบายน้ำ  หรือสาเหตุของการอุดตันของท่อระบายน้ำ ที่มีจำนวนขยะมากจนเกินไป หรือแม้แต่ ในหน้างาน วิศวกรรมโยธา การขุดเจาะ หรือ การรดน้ำต้นไม้ บริเวณแอ่งบน ดาดฟ้าตึก การมีสิ่งสกปรก อุดตันท่อระบายน้ำ ในห้องน้ำ จนเกิด เป็นน้ำท่วมขัง ได้เช่นกัน

ปั๊มจุ่ม หรือ ปั๊มแช่ ตัวช่วยสำคัญ เพื่อช่วยระบายน้ำ ท่วมขัง

ในปัจจุบัน ปั๊มจุ่ม หรือ ปั๊มแช่ ก็มีหลากหลายรูปแบบตามท้องตลาด  และสามารถเลือกใช้ให้ตรงความต้องการ ได้ อาทิเช่น สูบน้ำเสีย สูบน้ำที่มีตะกอน หรือสูบน้ำโคลน สูบน้ำขัง หากเรา เลือกใช้ให้ตรง ความสามารถ ของ ปั๊มจุ่ม หรือ ปั๊มแช่ ดูว่า ทนต่อ ลักษณะของน้ำ ที่จะนำไปใช้ได้ ก็ส่งผลให้ยืดอายุการใช้งานได้มากยิ่งขึ้น ปั๊มน้ำที่เหมาะสำหรับน้ำท่วมขัง ได้แก่



ปั๊มจุ่มหรือ ปั๊มแช่ ขนาดกระทัดรัด พกพาสะดวก มีความทนทาน มีระบบ Mechanical ช่วยกันการรั่วซึมน้ำได้ดี เหมาะกับงานสูบระบายน้ำ  ใช้ระบบไฟ Single Phase

ปั๊มจุ่ม หรือ ปั๊มแช่ ที่มี Body เป็นเหล็กหล่อ ใช้ระบบไฟ Three Phase เป็นปั๊มน้ำที่เหมาะกับงานสูบน้ำลึก และนอกจากนั้น ยังสามารถนำไปใช้ในงานที่มีดิน มีทราย หรืองานก่อสร้างได้อีกด้วย


ปั๊มจุ่ม หรือ ปั๊มแช่ ที่มีคุณสมบัติเด่น ในการสูบน้ำได้ในระดับต่ำสุด ถึง 1 มม.ตัว Body ทำจากอลูมิเนียม ใช้ระบบไฟ แบบ Single Phase

ปั๊มจุ่ม หรือ ปั๊มแช่ ที่มีคุณสมบัติ คล้ายกับ TSURUMI  รุ่น LSC Series แต่สามารถดูดน้ำตามมุมได้ แก้ไขปัญหาในกรณีที่หน้างานมีพื้นที่ จำกัด

  และนี้ ก็คือ ทั้งหมดของบทความ ที่เราได้นำมาฝากกันใน สัปดาห์นี้ หวังว่าจะเป็น ประโยชน์ต่อ ผู้อ่าน ในการปรับใช้ใน การเลือกซื้อ ปั๊มน้ำ หรือ ปั๊มจุ่ม ได้ตรงความต้องการกันนะคะ แล้วพบกันใหม่ ค่ะ







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

การเลือกถุงไดอะแฟรม มาใช้งานกับชุดบูสเตอร์ปั๊ม

การเลือก ถุงไดอะแฟรม มาใช้งานกับชุดบูสเตอร์ปั๊ม ( Booster Pump)  ถุงไดอะแฟรม คือ มีลักษณะเป็นสีดำสนิทจะอยู่ในถังแรงดัน  Pressure Tank  ผลิต...