วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2562

เลือกใช้ปั๊มน้ำ อย่างไร ให้เหมาะกับงานเกษตรกรรม

เลือกใช้ปั๊มน้ำ อย่างไร ให้เหมาะกับงานเกษตรกรรม



       ไม่ว่าจะเป็นงานอุตสาหกรรมไหนๆ ต่างก็ต้องการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำให้เกิดประโยชน์สูงสุด และสามารถใช้น้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้น การเลือกใช้เครื่องมือหรืออุปกรณ์ที่ใช้ในการจัดการเรื่องน้ำ จึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก แม้กระทั่ง งานในการเกษตรเองก็ตาม วันนี้แอดมิน ก็เลยขอนำเสนอบทความดีดี ที่เกี่ยวข้อง กับปั๊มน้ำในงานด้านการเกษตรกรรม ในหัวข้อเรื่อง เลือกใช้ ปั๊มน้ำอย่างไร ให้เหมาะสมกับงานเกษตรกรรม มาฝากกันในสัปดาห์นี้ค่ะ

หลักการเลือกปั๊มน้ำให้เหมาะสมกับการใช้งาน

  • ปริมาณอัตราการไหลของน้ำ ( ค่า FLOW) และ ระยะส่ง (ค่า Head) ที่ต้องการ
  • ขนาดของปั๊ม สามารถจ่ายน้ำได้เพียงพอต่อการใช้งานหรือไม่
  • ขนาดของมอเตอร์ ต้องการใช้ไฟที่ 220 V หรือ 380 V

ข้อควรระวัง ก่อนการติดตั้ง ปั๊มน้ำในงานเกษตรกรรม

เมื่อเราตัดสินใจเลือกปั๊มน้ำได้แล้ว อีกสิ่งที่เราควรคำนึงถึง ก็คือ สถานที่ที่เราจะทำการติดตั้ง ปั๊มน้ำ มีความเหมาะสมหรือไม่ เพื่อเพิ่มประสิทธิการทำงานของปั๊มน้ำ และ ความปลอดภัยในการใช้งาน และในการติดตั้ง ก็ต้องติดตั้งโดย ช่างที่มีความรู้ ความชำนาญในงาน ติดตั้งชุดควบคุม (เบรกเกอร์) เพื่อความสะดวกในการซ่อมบำรุง สถานที่ติดตั้งมีอากาศ ถ่ายเทได้สะดวก อยู่ที่ให้ร่ม หรือที่ไม่ให้โดนแดดโดนฝน ติดตั้งท่อดูดน้ำและท่อจ่ายน้ำให้ตรงตามคู่มือ และง่ายต่อการดูแล ระวังเรื่องเศษฝุ่น หรือเศษตะกอนที่จะไปติดตามท่อ และสำคัญมากๆ ในการใช้งานของปั๊มน้ำ คือ ไม่ควรใช้งานเกินประสิทธิภาพของปั๊มน้ำ เพราะอาจทำให้ปั๊มเกิดความเสียหายได้ และต้องมีน้ำเต็มตลอดเวลาในขณะใช้งาน

ปั๊มน้ำที่เหมาะนำมาใช้ในงานเกษตรกรรม

ปั๊มน้ำหอยโข่ง INTERSIGMA รุ่น L-V Series เครื่องสูบน้ำดีหลายใบพัด มีระยะการส่งน้ำที่สูง และการ Flow ของน้ำในปริมาณมากๆ

ปั๊มน้ำหอยโข่ง Volute รุ่น ECD Series เครื่องสูบน้ำดี ที่ได้รับการรับการรับรองมาตรฐานยุโรป DIN24255/BS EN733 มีประสิทธิภาพในการส่งน้ำสูง ดูแลรักษาได้ง่าย 

ปั๊มน้ำหอยโข่ง Volute รุ่น ECI Series เครื่องสูบน้ำดี ได้รับมาตรฐานการรรับรองตามมาตรฐาน ISO2858 / 519 เหมาะสำหรับงานส่งน้ำในภาคอุตสาหกรรม

และนี้ก็คือ เนื้อหาบทความทั้งหมดที่เราได้นำมาฝากกัน หวังว่าจะเป็นประโยชน์ ในการเลือกใช้ปั๊มน้ำ ในงานเกษตรกรรมได้ และเราจะกลับมาพร้อมกับสาระดีดี เกี่ยวกับ ปั๊มอีกครั้ง สำหรับสัปดาห์นี้ สวัสดีค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

การเลือกถุงไดอะแฟรม มาใช้งานกับชุดบูสเตอร์ปั๊ม

การเลือก ถุงไดอะแฟรม มาใช้งานกับชุดบูสเตอร์ปั๊ม ( Booster Pump)  ถุงไดอะแฟรม คือ มีลักษณะเป็นสีดำสนิทจะอยู่ในถังแรงดัน  Pressure Tank  ผลิต...